เข้าร่วมการสัมมนาตามโครงการพัฒนาศักยภาพเชื่อมโยงเครือข่ายของกระทรวงแรงงานจังหวัดยะลา

ข่าวประชาสัมพันธ์

เขียนโดย piyawit sentong

บัณฑิตแรงงานอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ได้เข้าร่วมการสัมมนาตามโครงการพัฒนาศักยภาพเชื่อมโยงเครือข่ายของกระทรวงแรงงานจังหวัดยะลา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๓ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ มีนาคม ๒๕๖๓ ณ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยมีรายละเอียด ดังนี้  ​วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๓ ช่วงเช้า ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการสัมมนา

 

 แรงงานจังหวัดยะลาในฐานะที่รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาทำหน้าที่ต้อนรับ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ มีผู้เข้าร่วมการประชุมในช่วงเช้า ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงานทั้งจังหวัดยะลาและจังหวัดสงขลา บัณฑิตแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน และผู้ทรงคุณวุฒิจากจังหวัดสงขลา ซึ่ง ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้นำเสนอกระบวนการปฏิบัติงานของหน่วยงานในกระทรวงแรงงาน เพื่อพัฒนา ส่งเสริม ให้แรงงานมีงานทำ โดยเฉพาะการเตรียมการเพื่อรองรับแรงงานไทยที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการเกิดโรคโควิด-๑๙
วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๓ ช่วงบ่าย ถึง ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๓ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงาน ร่วมอบรมพัฒนาศักยภาพเชื่อมโยงเครือข่ายของกระทรวงแรงงานจังหวัดยะลา ด้านการให้บริการด้านแรงงาน สร้างความเข้าใจ กระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจในภาระหน้าที่ของผู้ปฏิบัติ พัฒนาด้านการสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น การมีจิตอาสาและมีจิตบริการ ซึ่งสามารถนำไปปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพได้จริง จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด และการจัดการทางสังคม ที่ทำให้แรงงานในพื้นที่ได้รับการคุ้มครอง มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมี ผศ.ชัยยุทธ ถาวรานุรักษ์ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญที่สอดคล้องกับบทบาท ภาระหน้าที่ของบัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงาน มาเป็นวิทยากรบรรยาย
๑๓ มีนาคม ๒๕๖๓ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงาน รับฟังการบรรยาย เรื่อง การค้ามนุษย์กับการบังคับใช้ พ.ร.ก. แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.๒๕๕๑ พ.ศ.๒๕๖๒ และบทบาทของภาคประชาชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ มีนางสาวทิวาพร ทวีทรัพย์ นักพัฒนาสังคม ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา เป็นผู้บรรยาย